విజయవాడ మెట్రో ప్రాజెక్టు – పురోగతిలో ముందడుగు
vijayawada-metro-project-progress-in-progress
- మెట్రోకు నడిపే మార్గం – వ్యూహాత్మక ప్రణాళిక
- మెట్రో మార్గాలు – రెండు దశల్లో నిర్మాణం
- భూసేకరణ, వ్యయం, భవిష్యత్తు ప్రణాళికలు
- డబల్ డెక్కర్ ట్రాన్స్ పోర్ట్ మోడల్ – డబుల్ లేయర్ మెట్రో
- విశాఖ మెట్రోతో కలిపి భారీ నిధుల కోసం కేంద్రం కు అభ్యర్థన

విజయవాడ నగర ప్రజల పాతకాలపు కలగా ఉన్న మెట్రో రైలు ప్రాజెక్టు ఇప్పుడు వాస్తవ రూపం దాల్చేందుకు కీలక దశలోకి అడుగుపెడుతోంది. ముఖ్యంగా భూసేకరణ ప్రక్రియను ప్రారంభించేందుకు అధికారులు రంగంలోకి దిగారు. గన్నవరం, పెనమలూరు నియోజకవర్గాల్లో ఉన్న ప్రాంతాలను పరిశీలిస్తూ, ప్రాజెక్టుకు అవసరమైన భూముల కసరత్తు మొదలుపెట్టారు.
బ్యూరో రిపోర్ట్ పెన్ పవర్, విజయవాడ, ఏప్రిల్ 12 :
ప్రాజెక్టు కోసం గన్నవరం, కేసరపల్లి ప్రాంతాల్లో ఆర్డీవో సుబ్రహ్మణ్యం, రెవెన్యూ అధికారులు, విజయవాడ మెట్రో ప్రాజెక్ట్ చీఫ్ మేనేజర్ జి.పి. రంగారావు కలిసి పరిశీలనలు చేశారు. బస్టాండ్, హెచ్సీఎల్, కేసరపల్లి కూడలిలో మెట్రో ట్రాక్ను 12:42 మీటర్ల నిష్పత్తిలో నిర్మించాలన్న యోచన ఉంది.
మెట్రో మార్గాలు – రెండు దశల్లో నిర్మాణం
విజయవాడ మెట్రో ప్రాజెక్టును రెండు దశల్లో అమలు చేయనున్నారు.
మొదటి దశలో:
మొత్తం పొడవు: 38.4 కిలోమీటర్లు
మొదటి కారిడార్: పండిట్ నెహ్రూ బస్ స్టేషన్ (PNBS) నుంచి గన్నవరం వరకు – 26 కిలోమీటర్లు
రెండో కారిడార్: PNBS నుంచి పెనమలూరు వరకు – 12.4 కిలోమీటర్లు
మొత్తం స్టేషన్లు: 34
రెండో దశలో:
మెట్రో మార్గాన్ని మరో 27.75 కిలోమీటర్లు విస్తరించనున్నారు.
రెండు దశలతో కలిపి మెట్రో రైలు మొత్తం 66.15 కిలోమీటర్ల పొడవుతో రూపొందనుంది.
భూసేకరణ, వ్యయం, భవిష్యత్తు ప్రణాళికలు
ఈ ప్రాజెక్టులో తొలి దశకు రూ. 11,009 కోట్లు వ్యయమవుతుందని అంచనా వేసారు. ఇందులో రూ. 1,152 కోట్లు ప్రత్యేకంగా భూసేకరణ కోసం కేటాయించారు. మొత్తం 91 ఎకరాల భూమి అవసరం. దీనిలో:
కృష్ణా జిల్లా: 70.95 ఎకరాలు
ఎన్టీఆర్ జిల్లా: 11.71 ఎకరాలు
రైల్వే శాఖ భూమి: 1 ఎకరా పైగా
రాష్ట్ర ప్రభుత్వ భూమి: సుమారు 5 ఎకరాలు
ప్రైవేటు భూములు: దాదాపు 75 ఎకరాలు
ఈ భూముల కోసం జిల్లా కలెక్టర్ ప్రణాళికలను ప్రభుత్వానికి పంపించారు. అధికారుల పర్యటనల ద్వారా భూసేకరణ ప్రక్రియను వేగవంతం చేయాలని లక్ష్యంగా పెట్టుకున్నారు.
డబల్ డెక్కర్ ట్రాన్స్ పోర్ట్ మోడల్ – డబుల్ లేయర్ మెట్రో
ఈ మెట్రో ప్రాజెక్టును భిన్నంగా, ఆధునికంగా రూపొందించేందుకు ప్రభుత్వం సిద్ధమవుతోంది. హైవే మీదుగా మెట్రో ట్రాక్ వేసే విధంగా డబుల్ లేయర్ నిర్మాణం చేయనున్నారు. ఉదాహరణకు, రామవరప్పాడు వద్ద ఒక ఫ్లైఓవర్పై మరో ఫ్లైఓవర్ నిర్మించి, దాని పైనే మెట్రో లైన్ను అమలు చేయనున్నారు. దీనివల్ల వాహనాల రాకపోకలకు ఎటువంటి ఆటంకం కలగదు.
విశాఖ మెట్రోతో కలిపి భారీ నిధుల కోసం కేంద్రం కు  అభ్యర్థన
విజయవాడతోపాటు విశాఖపట్నం మెట్రో ప్రాజెక్టు కోసం కూడా ప్రభుత్వం కృషి చేస్తోంది. ఈ రెండు నగరాల మెట్రో ప్రాజెక్టులకు కేంద్రం నుంచి రూ. 42,362 కోట్లు మంజూరు చేయాలని రాష్ట్ర ప్రభుత్వం కోరింది.
చివరిగా : 
విజయవాడ మెట్రో పూర్తయితే నగర రూపురేఖలు మారుతాయని ప్రభుత్వం భావిస్తోంది. మెట్రో ద్వారా విజయవాడ నగరం పర్యావరణహితంగా, వేగవంతమైన రవాణా వ్యవస్థతో అభివృద్ధి చెందే అవకాశముంది. భవిష్యత్తులో మెట్రో సేవలు నగర ప్రజలకు పెద్ద ఊరటను కలిగించనుండగా, నగర అభివృద్ధికి ఇది ప్రధాన మైలురాయిగా నిలవనుంది.

 
                  
          
          
          
          
                 
                 
                 
                 
                 
                 
                